Từ lâu Việt Nam là đất nước với truyền thống nông nghiệp lâu đời cũng những năng suất cao về xuất khẩu nông sản. sau 8 năm tham khảo các mô hình thương mại thành công trong quốc tế, nhận thấy việc làm thương hiệu cho trái cây Việt Nam một cách chuyên nghiệp sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và xúc tiến thương mại hiệu quả, không những ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Bản đồ trái cây Việt Nam ra đời tại tiền đề để:
-
Hệ thống hoá thông tin dữ liệu hình ảnh trái cây Việt Nam theo chỉ dẫn địa lý và đặc hữu theo từng vùng miền.
-
Thay đổi nhận diện thương hiệu của trái cây Việt Nam thị trường nội địa và quốc tế.
-
Thúc đẩy hình ảnh và giá trị trái cây Việt Nam tại các sự kiện, triển lãm, hội thảo và hội chợ trái cây quốc tế .
-
Thúc đẩy tiêu thụ trái cây nội địa trong tình hình mùa dịch Covid bằng cách tiếp cận mới.
-
Cùng đồng hành các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đưa ra được đường hướng chiến lược cho nhà nông trồng trọt đúng đặc điểm, thế mạnh và phù hợp với nhu cầu thị trường.