GIới thiệu

GIới thiệu

MIA GROUP

Tập đoàn Mia Group chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất - nhập khẩu nông sản và trái cây cao cấp; chuyển giao công nghệ & ứng dụng nông nghiệp thông minh.

ABOUT US

Các lĩnh vực quan tâm:
- Hợp tác ngoại thương.
- Xúc tiến đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam (trồng trọt,
chế biến, chế đ bảo vệ mậu dịch, đóng gói và xuất nhập khẩu).
- Chuyển giao công nghệ và chuyển đổi số phục vụ sản xuất nông nghiệp tại Việt
Nam.
- Nghiên cứu và phát triển nông nghiệp (R&D).
- Đảm bảo chất lượng và kiểm soát chất lượng nông sản để đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu của EU.

TẦM NHÌN & SỨ MỆNH

  • Sứ mệnh của chúng tôi: Thúc đẩy tiêu thụ và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam.
  • Thông qua các hoạt động kinh doanh của MIA GROUP, chúng tôi muốn hướng công ty đi đến đích cuối cùng: Nâng tầm giá trị trái cây nội địa như cách người Nhật đang áp dụng.

Ms. Nguyễn Ngọc HuyềnChủ Tịch - Nhà Sáng Lập

Trở lại với khoảnh khắc mà Ngọc Huyền tạo dựng Mia Group, đó là vào cuối năm 2012, chúng ta chưa có khái niệm về thực phẩm sạch hay trái cây sạch. Thời điểm đó, Ngọc Huyền nhìn thấy mẹ mua trái cây ở chợ hoặc ở siêu thị nhưng chất lượng quả thường không đồng đều. Xuất phát từ mong muốn được “ăn sạch sống khỏe” cho bản thân và gia đình, Ngọc Huyền bắt đầu tư duy lại từ cốt lõi vấn đề “Mình chủ đ ng đi tìm trái cây sạch chứ không đợi trái cây đến gần mình”. Từ suy nghĩ đó, cô đã dấn thân vào hành trình kinh doanh trái cây cao cấp nhập khẩu với số vốn ít ỏi và m t nhân viên duy nhất. Mục tiêu của Ngọc Huyền là chia sẻ sự lựa chọn tinh tế của mình đến với nhiều người hơn, phân khúc khách hàng đầu tiên mà Mia Fruit lựa chọn là giới thượng lưu – những người đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và nhan sắc.

Không chỉ nhập khẩu và cung cấp trái cây hạng A cho người dùng, Mia Fruit còn là đơn vị đầu tiên kinh doanh trái cây theo hình thức online, cũng là đơn vị đầu tiên trang trí trái cây thành những h p quà tặng cao cấp, sang trọng. Nhờ tầm nhìn xa và bản lĩnh dẫn đầu xu thế mà Mia Group ngày càng nâng cấp thương hiệu trên thị trường trái cây Việt. Khát vọng chia sẻ những điều tốt đẹp đến với người tiêu dùng chưa dừng lại ở đó, Ngọc Huyền còn mong muốn nâng tầm giá trị trái cây n i địa như cách mà người Nhật đang áp dụng. Người Nhật giữ lại những thực phẩm tinh túy nhất cho người dân của họ, thì người Việt cũng sẽ làm được như vậy. Đó mới chính là đích đến của Mia Fruit.

Mr. Nguyễn Thượng Hoàng HảiTổng Giám Đốc

Ms. Lạc Thảo VyGiám Đốc Đối Ngoại

Ms. Nguyễn Mai Quỳnh ThyGiám Đốc Truyền Thông

HÌNH ẢNH KÍ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC VÀ NHẬN BẰNG KHEN TỪ TỈNH SƠN LA

MIA FRUIT

Công ty chuyên về bán lẻ trái cây cao cấp

  • 2013
    • Chính thức thành lập công ty TNHH Mia Fruit
  • 2014
    • Ra mắt showroom trái cây cao cấp đầu tiên tại Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
  • 2015
    • Lần đầu tiên ra mắt thương hiệu “Nho Mẫu Đơn” của Nhật Bản.
    • Là doanh nghiệp tiên phong về dịch vụ quà tặng trái cây cao cấp tại Việt Nam.

  • 2016
    • Mang đến cho khách hàng trải nghiệm mô hình trái cây cao cấp trên thế giới.
    • Khảo sát thị trường và mang về các loại trái cây mới lạ từ Nhật, Đài Loan, Mỹ, Úc, New Zeland.
    • Nghiên cứu mô hình canh tác, quy trình chăm sóc trái cây tại các nước có nền nông nghiệp phát triển, để định hướng cho bà con nông dân tại Việt Nam
    • Thương hiệu trái cây được người nổi tiếng yêu thích.
  • 2017
    • Tham gia buổi đấu giá trái cây tại Nhật Bản.
    • Tìm hiểu quy trình đóng gói và phân loại trái cây theo tiêu chuẩn JAS (Japanese Agricultural Standards).
    • Tham gia các buổi triển lãm trái cây của các nước khác nhau trên thế giới.

  • 2018
    • Ra mắt chi nhánh Mia Fruit tại HN - là đơn vị kinh doanh trái cây cao cấp đầu tiên có chuỗi hệ thống cửa hàng ở cả 2 thị trường Nam - Bắc và có thể giao hàng trên toàn quốc.

  • 2019
    • Thành công mang về Việt Nam hàng loạt các siêu phẩm độc đáo, có giá trị đắt đỏ nhất trên thế giới từ tỉnh Miyazaki như: Xoài Ruby, Vải Royal, Nho Ruby, Dưa Hấu, Đu Đủ, .... được thị trường Việt Nam rất đón nhận.
    • Là doanh nghiệp đầu tiên mang đến những trải nghiệm mới về trái cây cao cấp và sang trọng nhất trên thế giới cho người tiêu dùng Việt Nam.
    • Doanh nghiệp đầu tiên ra mắt dịch vụ “trái cây dessert” sang trọng được chế biến từ những loại trái cây cao cấp nhất thị trường nhằm phục vụ cho nhóm khách hàng thượng lưu cho người tiêu dùng Việt Nam.
    • Thành lập Mimex - công ty về xuất nhập khẩu nông sản & trái cây tại Việt Nam.

  • 2020
    • Thành lập Mia Group.
    • Tham gia chiến dịch 10.000 chai nước ép trái cây cho các chiến sĩ tuyến đầu trong giai đoạn cách ly xã hội do dịch Covid toàn Việt Nam.
    • Bắt đầu hành trình khảo sát lập bản đồ trái cây tại Việt Nam.
    • Đề xuất với các tỉnh có sản lượng trái cây lớn nhằm tìm hướng đi mới cho trái cây Việt Nam trong việc xuất khẩu có giá trị cao hơn.
    • Là doanh nghiệp đầu tiên được phục vụ trái cây cho h i nghị AIPA khi Việt Nam đăng cai chủ tịch toàn Đông Nam Á.
    • Tham gia buổi toạ đàm “Phát huy vai trò tự chủ, đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp tận dụng cơ hôi từ EVFTA” do báo Đại Biểu Nhân Dân tổ chức AIPA khi Việt Nam đăng cai chủ tịch toàn Đông Nam Á.
    • Ra mắt Bản Đồ Trái Cây Việt Nam Quốc H i khoá XII trong kì họp Quốc H i lần thứ II vào tháng 11/2020, được Thủ Tướng Chính Phủ đánh giá cao sáng kiến này.
  • 2021
    • Tháng 10/2021 - Nhận bằng khen của Chủ Tịch Tỉnh Sơn La về những đóng góp cho kinh tế và an sinh xã h i giúp nâng cao đời sống của người dân. Kí kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng UBND Tỉnh Sơn La giai đoạn 2022 - 2025.
    • Kí kết hợp tác cùng Liên Minh HTX VN và thực hiện Bản đồ Hợp Tác Xã Việt Nam.
    • Tháng 11/2021 - Kí kết biên bản xuất khẩu nông sản sang thị trường Châu Âu với tập đoàn MCE với sản lượng hơn 500.000 tấn/năm tại Pháp với sự chứng kiến của Thủ Tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính và B Trưởng B Nông Nghiệp Lê Minh Hoan - Mekong Coporate Europe là một trong những tập đoàn lớn nhất Châu Âu cung ứng nông sản cho 60 chuỗi siêu thị lớn toàn EU.
    • Cuối tháng 11/2021 - kí hợp đồng xây dựng vùng trồng và xuất khẩu Đậu Đỏ với tập đoàn Endo của Nhật Bản với sản lượng đậu đỏ tươi là 2.000 tấn/năm tương đương giá trị hợp đồng là 30 tỷ trong năm đầu tiên - sản lượng lên tới 20 triệu tấn trong 5 năm tiếp theo. Ngoài ra sản lượng đậu đỏ đã qua chế biến lên đến 12.000 tấn/năm tương đương giá trị hợp đồng khoảng 720 tỷ đồng trên một năm.
    • Thực hiện hành trình “Thúc đẩy tiêu thụ và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam”.
    • Tháng 4/2021 - Ra mắt và làm thương hiệu cho Cam Bóc Phủ Quỳ.
    • Tháng 6/2021 - phối hợp cùng UBND tỉnh Sơn La ra mắt thương hiệu Mận Hậu Ruby Sơn La, giúp cho giá mận tại thị trường tăng gấp 5 lần so với với cùng kỳ năm ngoái.
    • Tháng 8/2021 - xuất khẩu thành công nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Singapore.
    • Đưa bản đồ trái cây Việt Nam bước ra thế giới tại triển lãm về nông sản/trái cây lớn nhất Châu Âu - Macfrut tại thành phố Rimini, Ý.
    • Tháng 9/2021 - Đưa bản đồ số trái cây Việt Nam bước ra thế giới tại triển lãm nông sản lớn nhất Châu Âu - Macfrut tổ chức tại Rimini - Nước Ý.
    • Đại diện cho các công ty về nông sản Việt tháp tùng CTQH Vương Đình Huệ sang Áo, Bỉ, Phần Lan nhằm quảng bá cho trái cây và xúc tiến thương mại.

2021

  • Tháng 10/2021 - Nhận bằng khen của Chủ Tịch Tỉnh Sơn La về những đóng góp cho kinh tế và an sinh xã h i giúp nâng cao đời sống của người dân. Kí kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng UBND Tỉnh Sơn La giai đoạn 2022 - 2025.
  • Kí kết hợp tác cùng Liên Minh HTX VN và thực hiện Bản đồ Hợp Tác Xã Việt Nam.
  • Tháng 11/2021 - Kí kết biên bản xuất khẩu nông sản sang thị trường Châu Âu với tập đoàn MCE với sản lượng hơn 500.000 tấn/năm tại Pháp với sự chứng kiến của Thủ Tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính và B Trưởng B Nông Nghiệp Lê Minh Hoan - Mekong Coporate Europe là một trong những tập đoàn lớn nhất Châu Âu cung ứng nông sản cho 60 chuỗi siêu thị lớn toàn EU.
  • Cuối tháng 11/2021 - kí hợp đồng xây dựng vùng trồng và xuất khẩu Đậu Đỏ với tập đoàn Endo của Nhật Bản với sản lượng đậu đỏ tươi là 2.000 tấn/năm tương đương giá trị hợp đồng là 30 tỷ trong năm đầu tiên - sản lượng lên tới 20 triệu tấn trong 5 năm tiếp theo. Ngoài ra sản lượng đậu đỏ đã qua chế biến lên đến 12.000 tấn/năm tương đương giá trị hợp đồng khoảng 720 tỷ đồng trên một năm.
  • Thực hiện hành trình “Thúc đẩy tiêu thụ và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam”.
  • Tháng 4/2021 - Ra mắt và làm thương hiệu cho Cam Bóc Phủ Quỳ.
  • Tháng 6/2021 - phối hợp cùng UBND tỉnh Sơn La ra mắt thương hiệu Mận Hậu Ruby Sơn La, giúp cho giá mận tại thị trường tăng gấp 5 lần so với với cùng kỳ năm ngoái.
  • Tháng 8/2021 - xuất khẩu thành công nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Singapore.
  • Đưa bản đồ trái cây Việt Nam bước ra thế giới tại triển lãm về nông sản/trái cây lớn nhất Châu Âu - Macfrut tại thành phố Rimini, Ý.
  • Tháng 9/2021 - Đưa bản đồ số trái cây Việt Nam bước ra thế giới tại triển lãm nông sản lớn nhất Châu Âu - Macfrut tổ chức tại Rimini - Nước Ý.
  • Đại diện cho các công ty về nông sản Việt tháp tùng CTQH Vương Đình Huệ sang Áo, Bỉ, Phần Lan nhằm quảng bá cho trái cây và xúc tiến thương mại.

ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÚNG TÔI